มีผลทันที! ยูเวนตุสปลด’อัลเลกรี’พ้นตำแหน่งกุนซือ

ทัพม้าลายประกาศปลดกุนซือชาวอิตาเลียนจากตำแหน่งก่อนจบฤดูกาล หลังทำกิริยาไม่เหมาะสมในเกมโคปปา อิตาเลีย ยูเวนตุส แถลงปลด มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามเดิม ทัพม้าลายมีแผนจะแยกทางกับกุนซือชาวอิตาเลียนหลังจบฤดูกาลนี้อยู่แล้ว ทว่าหลังจากเจ้าตัวแสดงกิริยาไม่เหมาะสมในเกมนัดชิงฯ โคปปา อิตาเลีย ที่ทีมเอาชนะ อตาลันต้า 1-0 โดย อัลเลกรี โดนใบแดงไล่ออกจากจังหวะประท้วงผู้ตัดสินช่วงท้ายเกม ก่อนที่จะมีรายงานว่าเขาใช้ถ้อยคำหยาบคายและผลักใส่นักข่าวจาก Tuttosport หลังเกมอีกด้วย การกระทำดังกล่าวทำให้เขาโดนแบนในเกมนัดที่เหลือของฤดูกาล ก่อนที่ ยูเวนตุส จะประกาศยกเลิกสัญญาตามมาโดยมีผลทันที “การแก้ต่างจากพฤติกรรมที่เกิดขึ้นระหว่างเกมและหลังเกมนัดชิงฯ โคปปา อิตาเลีย ไม่สอดคล้องกับคุณค่าของสโมสร ยูเวนตุส และพฤติกรรมของคนที่รับใช้สโมสรควรมี” แถลงการณ์สโมสร ทั้งนี้ เปาโล มอนเตโร จะรับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวจนถึงเดือน มิถุนายน ระหว่างที่ทีมกำลังหากุนซือใหม่ ซึ่งตามรายงานพวกเขาได้เสนอสัญญาให้ ติอาโก้ ม็อตต้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณแหล่งที่มา : www.goal.com pgbitkub.com : ผลบอลสด ไฮไลท์ และข่าวบอลอัปเดตทุกวัน

ต่อหน้า 211 ประเทศ! มาดามแป้ง ขึ้นกล่าวก่อนประชุม ฟีฟ่า คองเกรส-ยก ฟุตบอล กีฬาเชื่อมโลก

ผลบอลสด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับเกียรติกล่าวต้อนรับ ฟีฟ่า พร้อมด้วย ประธานองค์กรฟุตบอล จาก 6 ทวีป และตัวแทนจาก 211 ประเทศสมาชิก ที่เข้าร่วมประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่จัดขึ้นที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 “มาดามแป้ง” กล่าวว่า “เราหวังว่าทุกท่านที่เดินทางมาประชุมในครั้งนี้ จะประทับใจในการต้อนรับจากประเทศไทย นี่ถือเป็นความภาคภูมิใจและยินดีอย่างมากสำหรับเรา ที่ได้รับเลือกจาก ฟีฟ่า ในการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมนอกสนามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฟีฟ่า อย่าง การประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 โดย แป้ง มีความยินดีเป็นอย่างมาก ที่ ฟีฟ่า ซึ่งมีผู้นำที่แข็งแกร่งอย่าง จานนี อินฟานติโน พร้อมด้วยคณะกรรมการทั้งหลายได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และเสียสละ ในการเพิ่มความหลากหลายและเท่าเทียมกันในกีฬาที่เรารัก และได้มอบโอกาสการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ให้กับประเทศไทยของเรา” “นี่เป็นโอกาสกันดีที่เราได้มารวมตัวกัน เชื่อมต่อกัน และเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อปรับตัวเข้าหากัน และเดินหน้าสู่ความเป็นหนึ่ง […]

ให้สโมสรตัดสินใจ! บรูโน เปรยพร้อมอยู่ แมนฯยูฯ ต่อถ้าทีมต้องการ

ผลบอลสด

มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกสยืนยันว่าพร้อมอยู่กับปีศาจแดงต่อไปตราบที่สโมสรยังต้องการ บรูโน เฟร์นันเดซ กองกลางตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าพร้อมอยู่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างทีมหากสโมสรยังต้องการตัวเขา มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกส เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะตัดสินใจอนาคตหลังจบศึกยูโร 2024 ทำให้แฟนปีศาจแดงหลายคนแอบกังวลว่าทีมจะเสียกัปตันจอมทุ่มเทไป แต่ล่าสุดเจ้าตัวยืนยันแล้วว่าพร้อมอยู่กับทีมต่อไปหากยังเป็นที่ต้องการ “ผมจะอยู่ที่นี่ ถ้าสโมสรต้องการตัวผม ผมรู้สึกแบบนั้น สโมสรต้องการให้ผมเป็นส่วนหนึ่งของอนาคต อย่างที่ผมพูดเสมอ ผมไม่อยากเป็นนักเตะที่สโมสรไม่ต้องการ” บรูโน กล่าว “ถ้าด้วยเหตุผลบางอย่างที่สโมสรไม่ต้องการผม ผมจะไป แต่ถ้าพวกเขาต้องการผม ผมจะอยู่” ขอบคุณแหล่งที่มา : www.goal.com pgbitkub.com : ผลบอลสด ไฮไลท์ และข่าวบอลอัปเดตทุกวัน

ตัดสินใจเเล้ว! วารานอำลาแมนฯ ยูฯ หลังจบฤดูกาลนี้

ผลบอลสด

ปราการหลังชาวฝรั่งเศส จะย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาลนี้ ราฟาเอล วาราน ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และจะย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ กองหลังชาวฝรั่งเศสย้ายมาจากเรอัล มาดริด เมื่อปี 2021 โดยได้ลงเล่นให้ปีศาจแดงไปทั้งหมด 93 เกม ยิงได้ 2 ประตู พร้อมคว้าแชมป์คาราบาว คัพ รวมถึงรองแชมป์เอฟเอ คัพ ได้เมื่อฤดูกาลก่อน กระนั้นสัญญาของเขาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งสุดท้ายดาวเตะดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ก็ตัดสินใจอำลาทีม ทั้งนี้ วาราน ยังอยู่ในช่วงการฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ เพื่อหวังให้หายทันมาช่วยทีมเป็นนัดสุดท้าย ในรอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ที่จะพบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 25 พฤษภาคม ขอบคุณแหล่งที่มา : www.goal.com pgbitkub.com : ผลบอลสด ไฮไลท์ และข่าวบอลอัปเดตทุกวัน  

แมนยู สะอึก! บาร์เซโลนา ตั้งค่าตัว อเราโฆ สุดแพงซัมเมอร์นี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ อเราโฆ กองหลังตัวเก่งของ บาร์เซโลนา ในตลาดซัมเมอร์นี้ แต่พวกเขาต้องยอมทุ่มเงินมหาศาลถึง 100 ล้านยูโร หากต้องการแข้งรายนี้ รายงานจากสื่อดังในสเปนระบุว่า บาร์เซโลนา ตั้งค่าตัวของ โรนัลด์ อเราโฆ เซ็นเตอร์แบ็คตัวเก่งเอาไว้ที่ 100 ล้านยูโรหรือประมาณ 85 ล้านปอนด์ ท่ามกลางข่าวความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาเยิร์น มิวนิค กองหลังวัย 25 ปีกำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และได้รับการยอมรับว่านี่คือเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดใน ลาลีก้า ณ เวลานี้ หลังจากที่ก้าวขึ้นมาจากทีมชุด เบ ของ บาร์ซา เมื่อปี 2020 ด้วยเหตุนี้ทำให้ บาเยิร์น มิวนิค และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างตกเป็นข่าวให้ความสนใจต้องการดึงตัวไปเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับ ในขณะที่เจ้าตัวยังเหลือสัญญาอยู่กับทีม อาซูลกรานา จนถึงปี 2026 และเคยออกมาปฏิเสธข่าวเรื่องการย้ายทีมมาแล้วเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ทางด้านการเงินของ บาร์เซโลนา ทำให้พวกเขาอาจจะต้องขายสตาร์บางรายออกจากทีมเพื่อนำเงินมาหมุนเวียนในการใช้เสริมทัพในหน้าร้อนนี้ […]

โปเช็ตติโนปลื้มเจมส์ลงมาเปลี่ยนเกม, หวังอยู่คุมเชลซีระยะยาว

กุนซือสิงห์บลูส์ชื่นชมแบ็คกัปตันทีมที่กลับมาลงสนามก่อนมีส่วนช่วยทีมแซงชนะทีมเจ้าป่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือ เชลซี กล่าวชื่นชม รีซ เจมส์ ที่กลับมาลงสนามก่อนทำแอสซิสต์ช่วยทีมบุกเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-2 กัปตันทีมสิงห์บลูส์ กลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน นับตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดแฮมสตริงในเดือนธันวาคม โดยเขาลงสนามมาในนาที 79 ก่อนใช้เวลาเพียงสามนาทีทำแอสซิสต์ให้ นิโคลัส แจ็คสัน ทำประตูชัยคว้าสามแต้มสำคัญ นอกจากจะกลับมาทำแอสซิสต์ได้ โปเช็ตติโน ยังเชื่อว่า เจมส์ มีโอกาสที่จะติดทีมชาติอังกฤษไปลุยศึกยูโรในซัมเมอร์นี้ “มันยิ่งใหญ่มาก มันน่าเสียดายที่เหลืออีกเพียงสองเกมให้เล่น ในหนึ่งสัปดาห์ เขาเป็นกัปตันทีมของเรา และเราทุกคนรักเขา” โปเช็ตติโน พูดถึง รีซ เจมส์ “เราจะได้เห็นกันว่าเขาจะฟิตและมีโอกาสไปยูโรหรือไม่ เขาทำได้ดีในการฝึกซ้อม ถ้าโค้ชทีมชาติเชื่อว่าเขาสามารถรับมือกับการแข่งขันได้ ผมคิดว่าเขาจะพร้อมนะ” นอกจากนี้ พอช ยังยืนยันว่าเขามีความสุขดีกับสโมสร แม้ยังมีข่าวลือเรื่องอนาคตของเขาออกมาแบบไม่ขาดสาย “ผมไม่เคยบอกว่าผมไม่มีความสุขนะ “ผมไม่เคยบอกแบบนั้น ผมบอกว่าบางทีผมก็ไม่มีความสุข บางทีผมก็มี แต่มันเป็นเรื่องปกติ พวกพาดหัวข่าวต่าง ๆ บางทีคุณก็ซื่อตรงเกินไปตอนที่ผมพูด แต่มันไม่ใช่ปัญหา ผมยังมีสัญญาเหลือมากกว่าหนึ่งปี […]

สู่ความท้าทายใหม่! ‘เอ็มบัปเป้’ประกาศอำลา เปแอสเช หลังจบฤดูกาล

ผลบอลสด

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ออกมาประกาศอำลาเปแอสเชรวมถึงลีกเอิง อย่างเป็นทางการ แนวรุกวัย 25 ปี เหลือสัญญากับเปแอสเชเพียงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และเจ้าตัวออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่ต่อสัญญา พร้อมประกาศอำลาทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับทีมดังแห่งลีกเอิงอย่างเป็นทางการ “ผมอยากพูดกับทุกคน ผมบอกมาตลอดว่าผมจะพูดเมื่อถึงเวลา ดังนั้นผมจึงอยากประกาศให้คุณทราบว่านี่เป็นปีสุดท้ายของผมที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง” เอ็มบัปเป้กล่าว “ผมจะไม่ต่อสัญญา และการผจญภัยจะสิ้นสุดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า” “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นสมาชิกของสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งทำให้ผมมาถึงตรงนี้ ได้มีประสบการณ์ครั้งแรกกับสโมสรที่มีความกดดันสูง ได้เติบโตในฐานะนักเตะ” “ผมไม่เคยคิดว่ามันจะยากขนาดนี้สำหรับการประกาศเรื่องนี้ การอำลาประเทศของผม, ฝรั่งเศส, ลีก เอิง, แชมป์เปี้ยนที่ผมรู้จักมาตลอด” “แต่ผมคิดว่าผมต้องการสิ่งนี้ ความท้าทายใหม่หลังจาก 7 ปี” ทั้งนี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวสายตลาดนักเตะชื่อดังรายงานว่า เรอัล มาดริด จะมีการประกาศเปิดตัว เอ็มบัปเป้ ในสัปดาห์หน้า ขอบคุณแหล่งที่มา : www.goal.com pgbitkub.com : ผลบอลสด ไฮไลท์ และข่าวบอลอัปเดตทุกวัน

แกร่งเกินต้าน! ‘เชสก์’มั่นใจอาร์เซนอลบุกชนะ แมนฯยูฯ แบบไม่ยาก

เชสก์ ฟาเบรกัส มั่นใจว่าไอ้ปืนใหญ่จะบุกเก็บสามแต้มจากปีศาจแดงได้แบบไม่ยากเย็นในสัปดาห์นี้ เชสก์ ฟาเบรกัส อดีตกองกลางทีมชาติสเปนมั่นใจว่า อาร์เซนอล จะบุกชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไม่ยากเย็นในเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ ปีศาจแดง มีคิวเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ไอ้ปืนใหญ่ สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งอดีตมิดฟิลด์กระทิงดุเชื่อว่าต้นสังกัดเก่าของเขาจะเก็บสามแต้มออกมาแบบไม่ยากเย็น “การเจอกันของทั้งสองทีมเป็นเกมที่พิเศษเสมอ เป็นเรื่องจริงที่ แมนฯยูไนเต็ด ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับในอดีต และผมเห็นว่า อาร์เซนอล แข็งแกร่งเกินไปในเวลานี้” ฟาเบรกัส กล่าว “อาร์เซนอล กำลังเล่นด้วยความมั่นใจและความเชื่อมั่น พวกเขามีประสบการณ์ พวกเขาเติบโตกว่าปีที่แล้วและพัฒนาขึ้น” ขอบคุณแหล่งที่มา : www.goal.com pgbitkub.com : ผลบอลสด ไฮไลท์ และข่าวบอลอัปเดตทุกวัน

โปรเจคต์ระยะยาว! อัล-เคไลฟียันเปแอสเชไม่มีแผนปลดเอ็นริเก้

เจ้าของทีมเปแอสเช ยืนยันว่าทีมวางแผนระยะยาวไว้กับกุนซือสแปนิชแม้ร่วงตกรอบ UCL นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่สบอารมณ์กับคำถามเรื่องอนาคตของ หลุยส์ เอ็นริเก้ โดยย้ำว่าทีมวางแผนระยะยาวไว้ร่วมกัน แม้จะมีโอกาสเข้าทำถึง 44 ครั้งจากทั้งสองเกมในรอบตัดเชือก ทว่า เปแอสเช ไม่สามารถเจาะตาข่าย เสือเหลือง ได้เลยแม้แต่ประตูเดียว โดยเกมล่าสุดพวกเขายิงชนเสา-คาน รวมกันถึง 4 ครั้งด้วยกัน ก่อนพ่ายไปด้วยผลสองนัด 0-2 หลังจากเป็นคนล่าสุดที่ยังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปได้ ทว่า อัล-เคไลฟี่ ยืนยันว่า เปแอสเช ยังคงเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมในกุนซือของพวกเขา “นี่มันคำถามอะไรกัน? ว่ากันตรง ๆ เลยนะ คุณรู้จักและเข้าใจฟุตบอลบ้างหรือเปล่า? เรากำลังสร้างโปรเจคต์ระยะยาวกับทีมที่มีอายุน้อยที่สุดในยุโรป อนาคตของเราจะเจิดจรัส เราจะเดินหน้าต่อไป” อัล-เคไลฟี เผย “แน่นอน เราผิดหวังและเสียใจกับผลการแข่งขัน ผมคิดว่าเราสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้ ในภาพรวม เรายิงชนเสาคานไปถึง 4 ครั้งในคืนนี้ และอีก 2 ครั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เหมือนลูกฟุตบอลมันไม่อยากจะเข้าประตู มันทำใจได้ยากจริง ๆ […]

ไปกันต่อ! แมนฯยูฯ ไม่มีแผนปลด เทน ฮาก ก่อนจบฤดูกาล

ผลบอลสด

ปีศาจแดงไม่มีแผนปลดกุนซือชาวดัตช์ก่อนจบฤดูกาล แม้จะโดนกดดันอย่างหนักหลังเกมบุกพ่ายหมดรูปต่อ คริสตัล พาเลซ จากรายงานของ Daily Mail Daily Mail สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีแผนจะปลด เอริค เทน ฮาก ก่อนจบฤดูกาล กุนซือชาวดัตช์โดนวิจารณ์อย่างหนักทั้งจากสื่อ, แฟนบอล รวมถึงอดีตนักเตะอย่าง พอล สโคลส์ และ ไมเคิล โอเวน ว่าไม่ควรได้คุมทีมต่อแล้ว หลังพาทีมบุกพ่าย คริสตัล พาเลซ แบบหมดรูปถึง 4-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเริ่มมีเสียงเรียกร้องให้ปลด เทน ฮาก ออกจากตำแหน่งทันทีและแต่งตัว สตีฟ แม็คคลาเรน ผู้ช่วยของเขาขึ้นมาคุมทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาล ก่อนจะหากุนซือคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า ปีศาจแดง ไม่มีแผนที่จะปลดอดีตกุนซือ อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม รายนี้ โดยเขาจะได้คุมทีมไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เป็นอย่างน้อย ก่อนจะมีการตัดสินอนาคตหลังจากนั้น ขอบคุณแหล่งที่มา : www.goal.com […]